12 Tháng 07

Sau tất cả, Apple mới thực sự là 'nhà vô địch' World Cup 2018

0 comments

Không mất đồng nào để quảng cáo nhưng hình ảnh sản phẩm Apple vẫn âm thầm hiện hữu tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Dòng sản phẩm được ưa chuộng của các cầu thủ nổi tiếng.

 Các công ty phải trả rất nhiều tiền để được tài trợ cho World Cup, giải bóng đá hàng đầu thế giới với hàng tỷ người theo dõi trên toàn cầu. Nhưng thay vì trả tiền để logo xuất hiện trên các bảng quảng cáo quanh sân, Apple đã có một sự xuất hiện khác biệt, thậm chí có thể nói là âm thầm.

Thủ môn người Mexico Guillermo Ochoa với tai nghe AirPods.

Thủ môn người Mexico Guillermo Ochoa với tai nghe AirPods.

Tiền vệ người Đức Julian Draxler cũng bước ra khỏi máy bay với tai nghe của Apple.

Tiền vệ người Đức Julian Draxler cũng bước ra khỏi máy bay với tai nghe của Apple.

 Tiền đạo người Bỉ Romelu Lukaku cũng ưa thích tai nghe thương hiệu Beats. Tuy nhiên, tai nghe của anh phải sử dụng màu sơn đen để che logo sản phẩm. Đây là quy định nghiêm ngặt của FIFA để chống cái họ gọi là "tiếp thị phục kích", khi một thương hiệu không tài trợ qua ban tổ chức mà trả tiền cho cầu thủ để mặc hoặc sử dụng các sản phẩm trước hoặc trong khi tham dự World Cup.

Romelu Lukaku cùng với tai nghe thương hiệu Beats

Romelu Lukaku cùng với tai nghe thương hiệu Beats

 Dẫu vậy, dù có che chắn kiểu gì hoặc không có logo, các tai nghe của Beats và AirPods đều nổi bật bởi màu sắc và kiểu dáng khắc biệt một cách đặc trưng, rất khó che giấu

Jesse Lingard của đội tuyển Anh với tai nghe AirPods.

Jesse Lingard của đội tuyển Anh với tai nghe AirPods.

Hai đồng đội của anh là Kyle Walker và Danny Welbeck cũng sử dụng cùng một loại tai nghe.

Hai đồng đội của anh là Kyle Walker và Danny Welbeck cũng sử dụng cùng một loại tai nghe.

 Trong khi đó Marcus Rashford, cầu thủ chơi ở vị trí tiền đạo lại thích âm thanh của Beats hơn. Logo trên chiếc tai nghe của anh, theo quy định, cũng phải được che lại.

 Đội Argentina đã xuất hiện với sự kết hợp giữa Beats và AirPods. Tuy nhiên Lionel Messi, cầu thủ được cho là "vĩ đại nhất thế giới" lại không mang theo bất cứ thứ gì.

 Sau một màn trình diễn đáng thất vọng tại World Cup, ngôi sao người Brazil Neymar chuẩn bị trở về nhà, tai đeo AirPods.

 Trong khi đó, đồng đội Willian của anh trông có vẻ ổn hơn với dòng tai nghe có dây truyền thống của Apple.

 Apple thực tế chưa từng công bố doanh số của những chiếc tai nghe cụ thể là bao nhiêu, thay vào đó hãng này “nhét” chúng vào một phân mục gọi là “các sản phẩm khác” trên báo cáo tài chính. Phần này còn bao gồm cả các thiết bị như Apple Watch, iPod và các phụ kiện khác. Thế nhưng, theo một số tính toán, AirPods nhận được nhiều thành công về mặt thương mại kể từ lần tiên được ra mắt vào cuối năm 2016.