10 Tháng 08

5 mẹo quảng cáo Facebook giúp tối ưu ngân sách năm 2018

0 comments

Muốn thành công với mảng quảng cáo Facebook trong năm 2018, chỉ nội dụng mới lạ thôi là chưa đủ. Bạn cần phải làm nhiều hơn thế. Vậy làm thế nào để bài quảng cáo Facebook của bạn tiếp cận được nhiều người hơn? Không những thế, đó còn phải là đối tượng mục tiêu của bạn?

 Theo dự đoán, số lượng doanh nghiệp sử dụng quảng cáo Facebook trong năm 2018 sẽ tăng lên đáng kể. Báo cáo của State of Social 2018Năm 2018, nhiều doanh nghiệp đang chuyển sang sử dụng quảng cáo Facebook như là một cách để tăng lượt tiếp cận cho content của họ. Theo báo cáo của  State of Social 2018:

94% các doanh nghiệp đã đầu tư vào quảng cáo Facebook.

• 67% các doanh nghiệp dự định tăng ngân sách cho việc quảng cáo mạng xã hội vào năm 2018.

 Thêm vào đó, Forrester tin rằng tổng chi phí digital marketing của Mỹ năm 2021 sẽ đạt 120 tỷ đô. Điều này có nghĩa là việc đầu tư chi phí vào marketing vẫn theo chiều hướng đi lên.

 Nhưng nói như thế không có nghĩa là bạn không cần quan tâm đến việc tối ưu chi phí quảng cáo Facebook. Dưới đây là 5 mẹo quảng cáo trên Facebook giúp bạn tiết kiệm “hầu bao” cho quảng cáo Facebook trong năm 2018.

5 mẹo quảng cáo Facebook giúp tối ưu ngân sách năm 2018

Tiếp cận đúng đối tượng

 Với quảng cáo Facebook, việc tiếp cận nhiều người nhất sẽ không bằng việc tiếp cận đúng người.

 Đúng vậy, số lượng lớn người tiếp cận trông thật tuyệt vời trên báo cáo của bạn. Tuy nhiên, bạn cần tiếp cận những người muốn khám phá content của bạn, tò mò về thứ mà bạn đang kinh doanh, và tiếp thu thông điệp của bạn. Và số những người đó hầu như ít hơn so với bạn nghĩ.

 Khi mục tiêu và đối tượng tiếp cận của bạn phù hợp với nhau, bạn cần hiểu rằng:

• Khách hàng của bạn dùng nền tảng nào?

• Họ sử sụng ngôn ngữ nào và cách họ giao tiếp là gì?

• Loại nội dung nào thu hút được họ thường xuyên nhất?

 Thường thì bạn có thể tìm thấy câu trả lời qua các dữ liệu và nghiên cứu.

 Một trong những nơi tốt nhất để tìm hiểu thêm về khách hàng của bạn là Facebook’s Audience Insights.

5 mẹo quảng cáo Facebook giúp tối ưu ngân sách năm 2018

 Audience Insights (Thông tin chi tiết về đối tượng) sẽ giúp tìm hiểu thêm về một đối tượng cụ thể. Sau đây là một ví dụ cụ thể về cách nghiên cứu đối tượng mục tiêu của Buffer. Buffer là một ứng dụng có thể tự động hóa và giúp bạn đặt lịch hẹn cho bài viết trên các trang mạng xã hội khác nhau. Phân tích cho thấy:

• Hầu hết người dùng của Buffer đều thích phầm mềm như Moz WordPress, hoặc Hootsuite, ClickFunnels, và Salesforce. Với dữ liệu này, Buffer bắt đầu “để ý” những trang này để theo dõi họ.

5 mẹo quảng cáo Facebook giúp tối ưu ngân sách năm 2018

• 35% người thích trang Buffer làm việc trong ngàng quản lý. Điều này giúp Buffer cân nhắc khi sử dụng ngôn ngữ phù hợp trong quảng cáo facebook. Ngoài ra nó còn giúp Buffer biết được nên lựa chọn những dạng nội dung nào.

5 mẹo quảng cáo Facebook giúp tối ưu ngân sách năm 2018

• Phần lớn người dùng bấm vào quảng cáo là đối tượng tùy chỉnh

5 mẹo quảng cáo Facebook giúp tối ưu ngân sách năm 2018

 Buffer biết được điều này thông qua phân tích Facebook’s Audience Insights. Hãy truy cập trang web https://www.facebook.com/ads/audience-insights. Sau đó, chọn mục “Những người được kết nối với trang của bạn”.

5 mẹo quảng cáo Facebook giúp tối ưu ngân sách năm 2018

 Rồi bạn có thể tra cứu dữ liệu của mình bằng cách dùng những công cụ ở bảng bên trái.

5 mẹo quảng cáo Facebook giúp tối ưu ngân sách năm 2018

 Bạn có thể sử dụng những thông tin trên để tạo ra những quảng cáo đúng mục tiêu hơn. Cuối cùng, thông điệp sẽ được truyền tải đến những khách hàng tiềm năng của bạn.

 Ví dụ, ở Buffer, điều chúng tôi đang mong muốn là tăng lượng tải podcast. Vì thế, chúng tôi đã tạo ra một nhóm đối tượng gồm những người mà chúng tôi biết sẽ quan tâm đến quảng cáo của mình trước khi chi tiêu. Như Brian đã giải thích trên blog của anh ấy, chúng tôi:

• Tạo ra một nhóm đối tượng những người đã truy cập vào blog của chúng tôi hoặc Buffer.com.

• Thêm nhóm mục tiêu hướng quảng cáo đến những người sử dụng iPhone, iPad và những thiết bị iOS khác.

• Quảng bá những phần podcast phổ biến nhất vì chúng tôi biết nội dung này sẽ thu hút khán giả của mình.

 Cách này dẫn đến 3.870 lần nhấp chuột vào các tập podcast của chúng tôi với chi phí là 922$.

Kể một câu chuyện thú vị

 Những câu chuyện là một phần không thể thiếu tron giao tiếp giữa con người. Và việc kể chuyện – dù là trực tiếp, bằng văn bản hay phương tiện truyền thông – đều đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ với người khác.

 Khi bạn lên kế hoạch để tạo ra một quảng cáo Facebook, những câu chuyện là rất cần thiết để thu hút sự quan tâm của đối tượng khách hàng mục tiêu.

 Một ví dụ về Refinery 29, một trang web về thời trang và đời sống. Thương hiệu đã tạo ra 2 chiến dịch quảng cáo Facebook, đều có mục đích là có thêm người đăng ký theo dõi trên website của họ.

 Chiến dịch đầu tiên nổi bật với một số quảng cáo bắt mắt và call-to-action (Kêu gọi hành động) rõ ràng để đăng ký. Trong khi chiến dịch quảng cáo thứ 2 hướng dẫn người xem thông qua một câu chuyện đơn giản. Ví dụ: giới thiệu về thương hiệu,một bài viết về thương hiệu, và sau đó là call-to-action để đăng ký. Quảng cáo cho cả 2 chiến dịch đều đã xuất hiện trên trang chủ của những đối tượng giống nhau.

Đây là một ví dụ về quảng cáo được xuất hiện như thế nào trên trang chủ:

 Chiến dịch 1: (sáng tạo + kêu gọi hành động):

5 mẹo quảng cáo Facebook giúp tối ưu ngân sách năm 2018

 Chiến dịch 2: (cùng các câu chuyện)

5 mẹo quảng cáo Facebook giúp tối ưu ngân sách năm 2018

Kết quả thật hấp dẫn:

• Trong số những người đã tiếp xúc với quảng cáo được sắp xếp theo trình tự, các quảng cáo dựa trên việc tường thuật so với những người tiếp xúc với các quảng cáo không theo trình tự thì đã tăng 87% số người truy cập vào trang đích.

• Tỷ lệ đăng ký trong số những người đã tiếp xúc với quảng cáo được sắp xếp theo trình tự so với những người không tiếp xúc với các quảng cáo theo trình tự tăng 56%.

 Khi bạn đang lên kế hoạch cho những chiến dịch Facebook, hãy nghĩ về cách bạn có thể tạo ra và kể một câu chuyện trong quảng cáo để tạo một mối quan hệ mạnh mẽ hơn với đối tượng mục tiêu của bạn.

Theo dõi quảng cáo và điều chỉnh kịp thời

 Mạng xã hội đã làm thay đổi quảng cáo theo chiều hướng tốt.

 Trở về 10 – 15 năm trước, nếu bạn chạy một quảng cáo trên TV, đài hay kể cả trực tuyến, bạn đã không thực sự biết rằng nó đã được tiếp nhận trong thời gian chính xác như thế nào.

 Giờ đây, các mạng xã hội cho phép bạn theo dõi hiệu suất quảng cáo ngay từ khi bắt đầu.

 Bạn cũng có thể đặt các chiến dịch quảng cáo của mình trực tiếp và sau đó quay lại để kiểm tra kết quả mỗi khi công việc hoàn tất. Nhưng như vậy, bạn đang bỏ lỡ nhiều cơ hội lớn để nâng cao tác dụng của từng quảng cáo.

 Giám sát chiến dịch quảng cáo trên Facebook trong thời gian thực cho phép bạn biết quảng cáo của mình có tác động đến mọi người hay không. Chưa hết. nó còn cho phép bạn điều chỉnh trong quá trình thực hiện. Ví dụ:

• Nếu số lần nhấp chuột của bạn hơi thấp hơn mong đợi, bạn có thể tối ưu hóa việc kêu gọi hành động.

• Nếu sự tương tác không ở nơi mà bạn mong muốn, bạn có thể cập nhật khi tạo một bộ quảng cáo mới.

• Nếu lượt tiếp cận của bạn quá thấp, hãy thử cập nhật thông số đối tượng mục tiêu của bạn.

 Bạn có thể thấy được dữ liệu ở mục Quản lý Quảng cáo trên Facebook. Bằng cách nhấp chuột vào một chiến dịch cụ thể, bạn cũng có thể xem kết quả của từng quảng cáo cụ thể trong chiến dịch đó. Và để chỉnh sửa một quảng cáo cụ thể, nhấp vào “chỉnh sửa” ở bên dưới tiêu đề quảng cáo và cửa sổ sẽ chuyển để bạn thay đổi.

Bạn có thể thực hiện các chỉnh sửa sau đây cho quảng cáo của mình mà không cần tạo một chiến dịch mới:

• Thay đổi đối tượng.

• Thay đổi ngân sách và lịch trình.

• Thay đổi những lựa chọn tối ưu hóa và vận chuyển.

• Thay đổi vị trí.

• Thay đổi quảng cáo của bạn.

 Rất có thể là bạn sẽ không tạo được một quảng cáo hoàn hảo ở lần đầu tiên. Phải mất rất nhiều thử nghiệm và học cách làm nền móng cho các quảng cáo thì mới mang lại kết quả cho doanh nghiệp của bạn.

 Bạn sẽ muốn tạo một số bộ quảng cáo và quảng cáo trước khi bắt đầu chiến dịch của mình. Sau đó, loại bỏ các quảng cáo ít hiệu quả khi chiến dịch của bạn thực hiện.

 Sẽ mất vài ngày trước khi bạn có đủ dữ liệu để bắt đầu so sánh hiệu quả quảng cáo. Julian Shapiro gợi ý rằng hãy chờ đến khi bạn có ít nhất 2000 lượt tiếp tận cho một bài quảng cáo trước khi so sánh với hiệu quả của những bài quảng cáo khác.

 Khi bạn đã xác định được quảng cáo hoạt động tốt, hãy tiếp tục lặp lại những quảng cáo đó. Đó chính là cách thu được nhiều giá trị hơn từ chi tiêu quảng cáo của bạn.    

Ví dụ, ở hình ảnh dưới đây bạn có thể thấy chúng tôi:

• Bắt đầu với 3 quảng cáo khác nhau.

• Tạm ngưng chạy những quảng cáo không có hiệu quả.

• Tạo thêm sự khác nhau giữa những quảng cáo hiệu quả nhất.

 Lưu ý: Một trong những yếu tố quyết định cách Facebook phân bố quảng cáo của bạn là làm thế nào để mỗi quảng cáo được khán giả của bạn nhận được.Vì vậy, nếu bộ quảng cáo ban đầu của bạn hoạt động kém hiệu quả, sẽ có thể là một chiến lược tốt hơn để bắt đầu một chiến dịch mới thay vì chỉnh sửa các quảng cáo hiện tại của bạn. Chiến lược trên chỉ hoạt động tốt nhất với những quảng cáo mà đã và đang hoạt động khá tốt.

Theo dõi các chỉ số phù hợp với doanh nghiệp của bạn

 Trước khi bạn bắt đầu nghĩ về việc khởi động bất kỳ một chiến dịch quảng cáo Facebook nào, tôi khuyến khích bạn suy nghĩ rõ ràng về cách mà bạn sẽ đo lường hiệu quả quảng cáo của bạn.

 Ví dụ: Bạn tập trung chủ yếu vào số liệu của sự nhận biết thương hiệu và người đăng ký email. Hoặc là bạn đang tập trung hoàn toàn vào các khách hàng tiềm năng.

Trong báo cáo State of Social 2018, chúng tôi thấy rằng hầu hết các marketers (42%) tính sự thành công của quảng cáo bằng số lượng cam kết mà họ nhận được. Còn số này ít hơn về khách hàng tiềm năng (17%) và doanh thu (15%). Mặc dù vậy, hai thứ này vẫn là thước đo thứ 2 và thứ 3 của ROI.

5 mẹo quảng cáo Facebook giúp tối ưu ngân sách năm 2018

 Việc bạn đặt mục tiêu rõ ràng trước khi bắt đầu một chiến dịch quảng cáo rất quan trọng. Bởi vì nó sẽ giúp bạn hiểu về quá trình hoạt động của quảng cáo của bạn. Ngoài ra, nhờ nó, bạn sẽ có những chỉnh sửa cần thiết để tối đa doanh thu của doanh nghiệp.

 Bản báo cáo State of Social 2018 cảu chúng tôi cũng đã khám phá ra rằng những công ty nào đầu tư vào quảng cáo mạng xã hội có khả năng gấp đôi nói rằng tiếp thị mạng xã hội là “rất hiệu quả” cho công việc kinh doanh của họ.

5 mẹo quảng cáo Facebook giúp tối ưu ngân sách năm 2018

 Mạng xã hội có lúc không mang lại kết quả như mong muốn cho việc kinh doanh của bạn. Đó là lúc để thử Facebook Ad để thấy rằng việc trả tiền cho Marketing có ảnh hưởng như thế nào.                                                        

Suy nghĩ lâu dài

 Điều quan trọng với Facebook (hoặc bất kỳ hình thức quảng cáo nào) là để có chiến lược lâu dài đằng sau mọi hoạt động. 

 Chẳng hạn như bạn tạo một cam kết nhằm mục đích quảng cáo. Tuyệt vời! Nhưng kế hoạch dài hạn ở đây là gì? Làm sao để biến việc tham gia ban đầu này thành thứ hữu hình trong việc kinh doanh của bạn?

 Ví dụ: Bạn đang điều hành một doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe và thể dục thể thao. Ngoài ra, bạn cũng bán các chương trình tập luyện trực tuyến. Bạn có thể chạy một video quảng cáo giới thiệu một bài tập ở nhà đơn giản. Quảng cáo này sẽ nhằm mục đích chính là tăng tương tác. Vì vậy, quảng cáo này nhận được càng nhiều người để xem, thích và chia sẻ video càng tốt.

 Nhưng thay vì là mảnh ghép đầu tiên và cuối cùng của trò chơi ghép hình. Điều này có thể là điểm xuất phát để thu hút khách hàng tiềm năng mới vào kênh của bạn.

 Sử dụng Facebook pixel, bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh cho những người đã xem hơn 10% video. Sau đó, bạn có thể chạy một quảng cáo hướng đến những người đó theo lịch cho sẵn. Bạn cũng có thể chạy quảng cáo trên cho cuộc thử nghiệm chương trình tập luyện của bạn. Bởi vậy, kể cả chiến dịch tương tác cũng có thể phù hợp với chương lược dài hạn của bạn.

Dưới đây là một cái nhìn đơn giản về chiến dịch đó:

5 mẹo quảng cáo Facebook giúp tối ưu ngân sách năm 2018

 Bộ quảng cáo 1: 1 video quảng cáo trình bày một bài tập ở nhà đơn giản dành cho những người trong số khách hàng quan tâm đến việc tập thể dục.

• Bộ quảng cáo 2: Quảng cáo liên tiếp nhằm thu hút việc nhấp vào trang web và tăng việc nhận biết thương hiệu trong số những người xem 10% video trong Bộ quảng cáo 1.

• Bộ quảng cáo 3: Quảng cáo tập trung chuyển đổi những người đã click vào liên kết trong quảng cáo trước đó trở thành khách hàng của công ty.

 Bạn nên xem xét giá trị vòng đời khách hàng của mình (LTV) trước khi bắt đầu quảng cáo. LTV là lượng doanh thu trung bình tạo ra từ lượng khách sử dụng dịch vụ của công ty trong một khoảng thời gian.

 Bình thường các thuê bao cho một công cụ trực tuyến  sẽ ở mức 30$/1 tháng. Nếu lượng khách hàng trung bình tiếp tục sử dụng trong vòng 12 tháng thì LTV  sẽ là 360$.

 Một quy tắc chung là nên nhắm mục tiêu có được khách hàng không quá một phần ba số LTV của bạn. Vậy với lượng LTV là 360$ bạn có thể đặt ngân sách mua lại ở mức 120$ cho mỗi khách hàng mới.

Dành cho bạn

 Quảng cáo Facebook đã chứng minh được giá trị đáng kinh ngạc cho hàng ngàn doanh nghiệp trên thế giới. Mong rằng những mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo năm 2018.

 Doanh nghiệp của bạn đã từng đầu tư vào quảng cáo trên Facebook chưa? Hãy chia sẻ cùng Yoo.vn về những trải nghiệm của bạn hoặc một số mẹo quảng cáo Facebook nhé.